Không còn phụ thuộc hoàn toàn vào từ khóa, Google đang chuyển hướng sang nhắm mục tiêu theo đối tượng để thích ứng với thay đổi về dữ liệu cookie. Kể từ tháng 7/2021, Google Ads đã giới thiệu tính năng Optimized Targeting (Nhắm mục tiêu được tối ưu hóa), một tùy chọn nhắm mục tiêu tự động giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch Hiển thị, Khám phá và Video. Bài viết này sẽ giải đáp các câu hỏi quan trọng về Optimized Targeting, giúp bạn quyết định xem tính năng này có phù hợp với chiến dịch của mình hay không.
Optimized Targeting trong Google Ads là gì?
Optimized Targeting cho phép bạn tiếp cận người dùng ngoài đối tượng nhắm mục tiêu ban đầu. Tính năng này đơn giản hóa việc nhắm mục tiêu, hoạt động trên nhiều nền tảng và đối tượng, đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận quảng cáo.
Optimized Targeting giúp xác định và tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng.
Optimized Targeting phân tích từ khóa trên banner, logo, video, trang đích, kết hợp với mục tiêu thủ công để xác định đối tượng tiềm năng. Sử dụng Machine Learning, tính năng này tiếp cận các nhóm nhân khẩu học mới dựa trên độ tuổi, vị trí và sở thích, tối ưu hiệu quả chiến dịch. Bạn có thể bổ sung các tín hiệu cho 3 loại chiến dịch được Google khuyến nghị sử dụng Optimized Targeting:
Các tín hiệu bổ sung cho chiến dịch Optimized Targeting.
Để đạt hiệu quả tối ưu, hãy kết hợp các tiêu chí phù hợp với chiến dịch. Optimized Targeting sẽ phân tích chất lượng traffic và tự động hạn chế hoặc ngừng tiếp cận các tiêu chí kém hiệu quả, tập trung vào việc tạo ra nhiều chuyển đổi hơn.
Cơ chế hoạt động của Optimized Targeting
Optimized Targeting phù hợp với các chiến dịch Hiển thị, Khám phá và Video sử dụng mục tiêu Doanh thu, Leads, Lưu lượng truy cập website.
Khi được triển khai, bạn có thể xem chỉ số hiệu suất ở phần Tổng cộng (Totals) trong chế độ xem Đối tượng hoặc Từ khóa.
Cách xem chỉ số hiệu suất Optimized Targeting.
Optimized Targeting giúp bạn thu hút thêm lượt hiển thị, click và chuyển đổi từ các đối tượng ngoài mục tiêu ban đầu. Dựa trên thiết lập của bạn và dữ liệu chuyển đổi thời gian thực, tính năng này tìm kiếm chuyển đổi bổ sung bằng cách nhắm mục tiêu đến các đối tượng tiềm năng.
Vậy Optimized Targeting khác gì với Audience Expansion (Mở rộng đối tượng)?
Sự khác biệt giữa Optimized Targeting và Audience Expansion.
Audience Expansion tìm kiếm các phân khúc đối tượng tương tự với tệp bạn đã chọn. Optimized Targeting phân tích kết quả báo cáo và dữ liệu chuyển đổi để tìm kiếm đối tượng tiềm năng.
So sánh chi tiết giữa Audience Expansion và Optimized Targeting.
Optimized Targeting chính xác hơn nhưng khó kiểm soát khả năng tiếp cận như Audience Expansion.
Điều chỉnh phạm vi tiếp cận mở rộng nhắm mục tiêu.
Khi nào nên sử dụng Optimized Targeting?
Khi nào nên sử dụng Optimized Targeting?
Optimized Targeting phù hợp trong các trường hợp sau:
- Các phương pháp nhắm mục tiêu hiện tại không hiệu quả.
- Kết quả chậm hoặc nhóm đối tượng quá nhỏ.
- Muốn mở rộng chiến dịch Hiển thị, Khám phá hoặc Video.
- Muốn tăng chuyển đổi mà không tăng giá thầu, chi phí hoặc ngân sách.
- Muốn tìm kiếm khách hàng hoặc đối tượng mới.
- Muốn chiến dịch tiếp cận đối tượng tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao.
- Muốn xác định khách hàng mới tương tác tốt với quảng cáo.
Bạn có thể tắt Optimized Targeting bất kỳ lúc nào nếu không thấy phù hợp.
Tính năng Nhắm mục tiêu được tối ưu hóa cho phép tùy chọn.
Optimized Targeting: Lựa chọn đúng đắn?
Để quyết định, hãy đánh giá mối quan hệ giữa chuyển đổi website và doanh số. Nếu thời gian chuyển đổi lâu hơn bán hàng, việc tập trung vào tối ưu chuyển đổi có thể không hiệu quả. Hãy đầu tư vào nơi mang lại doanh thu tốt nhất.
Nếu website có lượng truy cập ổn định và bạn muốn mở rộng đối tượng, hãy kiểm tra thường xuyên xem tệp khách hàng này có tạo ra chuyển đổi hay không.
Lưu ý rằng không phải chuyển đổi nào cũng có giá trị như nhau. Độ chính xác của Optimized Targeting phụ thuộc vào chất lượng theo dõi chuyển đổi. Việc kiểm tra hiệu suất, chi phí và leads là rất quan trọng.
Theo dõi thường xuyên giúp tối ưu hiệu suất tốt hơn.
Google khuyến nghị đợi ít nhất 2 tuần hoặc 50 chuyển đổi cho chiến dịch mới để đánh giá hiệu suất Optimized Targeting.
Với những lợi ích mà Google chứng minh, Optimized Targeting là tính năng đáng cân nhắc. Theo Allison Donnelly từ Workshop Digital, những tính năng tùy chọn hiện tại có thể trở thành tính năng cố định trong tương lai.
Về Shabox
Shabox.vn là nền tảng cung cấp kiến thức marketing toàn diện, giúp bạn nắm vững các phương pháp kiếm tiền online, từ chiến lược marketing đến các hình thức kiếm tiền trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi mang đến những bài viết chuyên sâu, dễ hiểu, giúp bạn thành công trong lĩnh vực marketing online. Khám phá thêm các bài viết hữu ích khác tại https://shabox.com.vn hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0977 492 374, email [email protected] hoặc địa chỉ Số 15, Đường Nguyễn Văn Linh, Phường 4, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Shabox – Đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục marketing online.