Skip to content
shabox.com.vn
  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Kinh nghiệm
  • Công cụ
shabox.com.vn

7 Bí quyết quản lý Keyword có volume thấp trong chiến dịch Google Ads

By seo Tháng 1 4, 2025 0
Báo hiệu từ khóa có lượng tìm kiếm thấp
Mục lục

Khi triển khai chiến dịch Google Ads, chúng ta thường thêm nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm. Tuy nhiên, đôi khi gặp phải tình trạng từ khóa không hiển thị và bị gắn nhãn “lượng tìm kiếm thấp”. Vậy làm thế nào để tối ưu những từ khóa này và tăng hiệu quả ROI? Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết về từ khóa lượng tìm kiếm thấp và 7 chiến lược quản lý chúng hiệu quả.

Google Ads luôn mang đến những cơ hội và công cụ tuyệt vời giúp tối ưu kết quả quảng cáo. Mục tiêu của mỗi nhà quảng cáo là giảm chi phí mỗi click (CPC) và tăng tỷ lệ click (CTR). Vậy làm sao để đạt được cả hai mục tiêu này? Cùng Shabox tìm hiểu nhé!

Từ Khóa Lượng Tìm Kiếm Thấp Là Gì?

“Từ khóa lượng tìm kiếm thấp” chỉ những từ khóa không đủ lưu lượng tìm kiếm trên Google. Điều này thường xảy ra với từ khóa dài, từ khóa thương hiệu mới, từ khóa sai chính tả hoặc từ khóa quá cụ thể, ít người tìm kiếm. Google loại bỏ những từ khóa này khỏi phiên đấu giá để phân phối quảng cáo hiệu quả hơn.

Báo hiệu từ khóa có lượng tìm kiếm thấpBáo hiệu từ khóa có lượng tìm kiếm thấp

Thông báo trên cho biết từ khóa không hoạt động và không kích hoạt quảng cáo cho đến khi lưu lượng tìm kiếm tăng lên. Ngược lại, nếu lưu lượng tìm kiếm tăng, Google sẽ kích hoạt lại quảng cáo.

Từ Khóa Lượng Tìm Kiếm Thấp Có Ảnh Hưởng Đến Hiệu Suất Quảng Cáo Không?

Nhiều người cho rằng từ khóa lượng tìm kiếm thấp không có giá trị và nên xóa bỏ, nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Một vài từ khóa lượng tìm kiếm thấp không ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo. Quan trọng là phải hiểu lý do tại sao Google gắn nhãn “lượng tìm kiếm thấp” cho từ khóa của bạn.

READ:  Marketing mix là gì? Tổng quan về chiến lược marketing mix

Một số nguyên nhân phổ biến:

  • Thiếu liên quan đến khách hàng mục tiêu
  • Quá cụ thể hoặc quá tối nghĩa
  • Quá dài (nhiều từ)

Từ khóa đuôi dài thường có lượng tìm kiếm thấp, chuyển đổi caoTừ khóa đuôi dài thường có lượng tìm kiếm thấp, chuyển đổi cao

  • Liên quan đến sự kiện, sản phẩm theo mùa (và đang không đúng thời điểm)
  • Loại đối sánh quá hạn chế
  • Là cụm từ khóa thương hiệu

Khi hiểu rõ nguyên nhân, bạn có thể quyết định giữ lại hoặc loại bỏ từ khóa. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều từ khóa lượng tìm kiếm thấp, điểm chất lượng quảng cáo và traffic sẽ bị ảnh hưởng.

7 Cách Quản Lý Từ Khóa Lượng Tìm Kiếm Thấp Trong Google Ads

Đừng lo lắng nếu từ khóa của bạn bị gắn nhãn “lượng tìm kiếm thấp”. Dưới đây là 7 bí quyết giúp quản lý và tối ưu chúng, từ đó tăng ROI cho chiến dịch Google Ads:

1. Giữ Nguyên Từ Khóa

Bạn có thể giữ nguyên từ khóa và chờ đến khi lưu lượng tìm kiếm tăng lên. Cách này hiệu quả với từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Bạn có thể giữ nguyên nếu từ khóa có liên quan sản phẩm, dịch vụBạn có thể giữ nguyên nếu từ khóa có liên quan sản phẩm, dịch vụ

Khi mới ra mắt sản phẩm hoặc website, từ khóa thương hiệu sẽ chưa mang lại nhiều traffic. Tuy nhiên, khi nhận thức thương hiệu tăng lên, lưu lượng tìm kiếm cho từ khóa này cũng sẽ tăng theo.

2. Thay Đổi Đối Sánh Từ Khóa

Từ khóa dài với đối sánh chính xác thường bị gắn nhãn “lượng tìm kiếm thấp” vì xác suất tìm kiếm một cụm từ dài theo thứ tự cụ thể là rất thấp. Hãy thử chuyển sang đối sánh cụm từ hoặc đối sánh rộng để mở rộng phạm vi tìm kiếm.

READ:  Quản trị doanh nghiệp là gì? Từ A - Z về quản trị doanh nghiệp

3 loại đối sánh từ khóa3 loại đối sánh từ khóa

Cách thay đổi đối sánh từ khóa trong Google Ads:

  1. Vào tài khoản Google Ads > Chiến dịch > Từ khóa
  2. Chọn từ khóa cần thay đổi đối sánh.
  3. Chọn “Thay đổi kiểu so khớp” > “Thay đổi tất cả các kiểu khớp”.
  4. Chọn loại đối sánh mới (Cụm từ, Rộng, hoặc Rộng biến thể).

3. Tìm Kiếm Từ Khóa Mới

Nếu từ khóa quan trọng có lượng tìm kiếm thấp, hãy tìm kiếm từ khóa tương tự có lượng tìm kiếm cao hơn. Bạn có thể sử dụng Google Search, gợi ý từ khóa của Google, hoặc công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads.

4. Tạm Dừng Từ Khóa Có Điểm Chất Lượng Thấp

Xem xét tạm dừng từ khóa chung chung, điểm chất lượng thấp và có lượng tìm kiếm thấp. Tuy nhiên, trước khi tạm dừng, hãy kiểm tra các chỉ số như CTR, tỷ lệ chuyển đổi và chi phí mỗi chuyển đổi (CPL). Nếu các chỉ số này tốt, bạn nên giữ lại từ khóa.

Loại bỏ từ khóa có chất lượng thấpLoại bỏ từ khóa có chất lượng thấp

5. Mở Rộng Nhắm Mục Tiêu Theo Vị Trí Địa Lý

Mở rộng nhắm mục tiêu địa lý có thể tăng lượng tìm kiếm cho từ khóa, đặc biệt là từ khóa dài. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trên phạm vi rộng, hãy xem xét mở rộng vùng nhắm mục tiêu trong chiến dịch Google Ads.

6. Chuyển Từ Khóa Sang Chiến Dịch Khác

Đối với từ khóa theo mùa vụ hoặc sự kiện, bạn có thể chuyển chúng sang một chiến dịch riêng biệt để dễ dàng theo dõi và quản lý. Sử dụng Google Trends và Google Analytics để phân tích xu hướng tìm kiếm và lựa chọn thời điểm phù hợp để kích hoạt lại chiến dịch.

READ:  Hướng dẫn cách chọn tên miền website

7. Tạo Tín Hiệu Để Tăng Traffic Cho Từ Khóa Thương Hiệu

Sử dụng chiến dịch Google hiển thị hình ảnh để tăng nhận thức thương hiệu. Khi người dùng biết đến thương hiệu của bạn, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm trên Google, từ đó tăng lượng tìm kiếm cho từ khóa thương hiệu.

Kết Luận

Hiểu rõ nguyên nhân và cách quản lý từ khóa lượng tìm kiếm thấp là chìa khóa để tối ưu chiến dịch Google Ads và tăng ROI. Bằng cách áp dụng 7 chiến lược trên, bạn có thể khai thác tối đa tiềm năng của những từ khóa này và đạt được hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Shabox là nền tảng cung cấp kiến thức marketing chuyên sâu, giúp bạn hiểu rõ các phương pháp kiếm tiền online, từ chiến lược marketing đến các hình thức kiếm tiền trực tuyến hiệu quả. Truy cập website https://shabox.com.vn hoặc liên hệ hotline 0977 492 374 để được tư vấn chi tiết. Địa chỉ: Số 15, Đường Nguyễn Văn Linh, Phường 4, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Email: [email protected].

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Email Marketing: Chiến lược 6 ngày để X2 doanh thu

Next post

4P trong Marketing là gì? Phân tích Marketing 4P của Starbucks

seo

seo

Related Posts

Categories Tin tức 7 Bí quyết quản lý Keyword có volume thấp trong chiến dịch Google Ads

Roulette Vin88 – Vòng Quay May Mắn Dẫn Đầu Sòng Bạc Trực Tuyến

Categories Tin tức 7 Bí quyết quản lý Keyword có volume thấp trong chiến dịch Google Ads

Đá Gà Vin88 – Đỉnh Cao Cá Cược Trực Tuyến Kịch Tính

Categories Tin tức 7 Bí quyết quản lý Keyword có volume thấp trong chiến dịch Google Ads

Đá Gà Crown88 – Trải Nghiệm Cá Cược Trực Tuyến Đỉnh Cao

Leave a Comment Hủy

Xem thêm

Categories Tin tức roulette-vin88-1

Roulette Vin88 – Vòng Quay May Mắn Dẫn Đầu Sòng Bạc Trực Tuyến

da-ga-vin88-1

Đá Gà Vin88 – Đỉnh Cao Cá Cược Trực Tuyến Kịch Tính

da-ga-crown88-1

Đá Gà Crown88 – Trải Nghiệm Cá Cược Trực Tuyến Đỉnh Cao

game-crown88-1

Game Crown88 – Thế Giới Giải Trí Đỉnh Cao Trong Tầm Tay

Hướng dẫn xóc đĩa online

Hướng Dẫn Xóc Đĩa Online Bí Quyết Để Trở Thành Cao Thủ

Công Nghệ CNC: Đột Phá Mới Trong Ngành Công Nghiệp Hiện Đại

Công Nghệ CNC: Đột Phá Mới Trong Ngành Công Nghiệp Hiện Đại

Website Marketing: Chìa khóa thành công trong thời đại số

Website Marketing: Chìa khóa thành công trong thời đại số

Cẩm nang SEO Marketing Digital dành cho doanh nghiệp

Cẩm nang SEO Marketing Digital dành cho doanh nghiệp

10 Kỹ Năng Marketing Online Cần Thiết Để Thành Công

10 Kỹ Năng Marketing Online Cần Thiết Để Thành Công

Marketing tổng thể: Xây dựng nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp

Marketing tổng thể: Xây dựng nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp

Giới thiệu

Shabox.vn cung cấp các kiến thức về MMO (Make Money Online), giúp người dùng hiểu rõ về các phương pháp kiếm tiền trên mạng, từ các chiến lược marketing đến các hình thức kiếm tiền trực tuyến hiệu quả.

HB88 HB88 WEBET F8BET SBOBET THABET BET88 NEW88 MU9 BET365 GOOD88 MAXIM88 NEW88 KUBET BET88 BET88 UK88 KEONHACAI SIEUNHACAI BANCAH5 NOHU BET188 KFBET I9BET FABET F8BET

Liên hệ

Phone: 0977 492 374

Email: [email protected]

Địa chỉ: Số 15, Đường Nguyễn Văn Linh, Phường 4, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tin trong ngày

  • Roulette Vin88 – Vòng Quay May Mắn Dẫn Đầu Sòng Bạc Trực Tuyến
  • Đá Gà Vin88 – Đỉnh Cao Cá Cược Trực Tuyến Kịch Tính
  • Đá Gà Crown88 – Trải Nghiệm Cá Cược Trực Tuyến Đỉnh Cao
https://s666.pw
https://888bvn.tech/
https://bj88.uno
https://fun88s.club
https://TaiGo88.is
https://c-go88.club
https://77winvn.tech
https://sv368vn.app/
https://6686vn.tech
https://kubetofficial.com
https://lakubet.co
https://Win55.uk
Copyright © 2025 shabox.com.vn
Danh mục
  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Kinh nghiệm
  • Công cụ